Thẻ

, , ,

Với diện tích gần 270 m2, sân vườn với khuôn viên vuông vắn sẽ được xanh mát với các loại cây cảnh có nhiều màu sắc, bố trí hài hòa với nhiều góc tiểu cảnh khác nhau.

  1. Góc tiểu cảnh có bàn ghế ngoài trời:

Đây là khu vực phía sau nhà, có không gian rộng, việc tạo bộ bàn ghế ngoài trời làm nơi nghỉ chân cho người nhà thì rất phù hợp, tại đây cây ngọc lan ta, một loài cây có hoa, hương thơm nhẹ nhàng được trồng cạnh nơi đặt bộ bàn ghế ngoài trời sẽ khiến người ngồi nơi đây có cảm giác dễ chịu khi nghe mùi hương thoang thoảng tỏa ra từ cây.

Xung quanh khu vực còn có các loại cây bụi như lưỡi hổ, tùng búp, cỏ lan chi, chuối hoa kết hợp cùng các cụm cây có hoa rực rỡ như hoa trang thái, cây huỳnh anh đứng, cụm hoa dừa cạn. Không gian vừa thơm lại vừa sinh động với nhiều màu sắc, làm cho người ngắm có cảm giác thoải mái và vui vẻ khi ngồi tại đây hóng mát.

  1. Tiểu cảnh giàn leo:

 

Là khu vực kết nối không gian giữa phía trước và phía sau nhà, vì vậy việc tạo mối liên kết giữa các loài cây sao cho phù hợp và hài hòa là không thể thiếu.

Giàn leo gỗ với hình dạng uốn lượn mềm mại, vừa làm điểm nhấn cho khu vườn, vừa tận dụng trồng các loại dây leo uốn lượn cho bóng mát, ngoài ra việc trồng các loại cây chậu treo bên trên giàn hoa cũng khá phù hợp trong thời gian cây dây leo còn nhỏ.

Cây cau ăn quả được đưa vào trồng cạnh giàn leo, theo kinh nghiệm dân gian ngày xưa “ trước trồng cau, sau trồng chuối”. Cây cau được trồng trước nhà với mong muốn mang lại sự cao sang, giàu có về sau.

  1. Tiểu cảnh đồi:

 

Góc tiểu cảnh đồi trước nhà, là tiểu cảnh nguồn cội, với các vật liệu trang trí như chum vại, được đặt một góc âm đất tạo vẽ tự nhiên, kết hợp với các loại cây cao, có dáng đẹp như sung, sake

  1. Góc bên hiên nhà:

Góc nhỏ bên hiên nhà có diện tích nhỏ và chịu bóng mát, vì vậy các loại cây chịu bóng mát sẽ được đưa vào trồng ở khu vực này chẳn hạn như: trầu bà vàng, trầu bà xanh.

Mọi chi tiết, thắc mắc hay có nhu cầu thiết kế và thi công cảnh quan, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần Sài Gòn Hoa

 ĐC VP: 74/2/1D, Đường 36, Tổ 4, Khu phố 8, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, Tp. HCM
Telephone:     (08) 3720 3389                           Fax:     (08) 3 720 6 720
Website:    http://saigonhoa.com                     E-mail:     saigonhoa@gmail.com